படைப்பாளி என்பவன் பொதுவான பார்வையை முன் வைப்பவன். பூனையின் பசியையும் , பூனைக்கு இரையான எலியின் வலியையும் விருப்பு விருப்பின்றி பதிவு செய்பவன்.
அவன் ஒரு போதும் அரசியல் செயல்பாட்டானாக இருக்க முடியாது.
உதாரணமாக மணிரத்தினத்தை ஒரு ஆவேசமான மேடைப்பேச்சாளராகவோ டிவி விவாத பங்கேற்பாயராகவோ நினைத்துப் பார்க்க முடிகிறதா. முடியாது. அவர் ஒரு நேர்மையான படைப்பாளி.
அதற்காக அரசியலே தவறு என்பது இல்லை. சுதந்திர போராட்டம் , இந்தி எதிர்ப்பு போராட்டம் என பலவற்றில் படைப்பாளிகள் தமது பங்களிப்பை நல்கியுள்ளனர். அவை போற்றத்தக்கவை. ஆனால் அவை பிரச்சார எழுத்து. இலக்கியம் கிடையாது.
வியாபாரத்துக்காவோ , பத்திரிக்கை வாயப்புகளுக்காகவோ அரசியல் சார்பு எடுப்பது இன்னொரு விதம்
அரசியல் ஈடுபாடு , படைப்பாற்றலை பாதீக்காது என கலைஞர் டிவி புகழ் மனுஷ்ய புத்திரன் கூறியிருக்கிறார். அது அவர் கருத்து. நாம் சொல்வதற்கு ஒன்றும் இல்லை
ஆனால் சம்பந்தமின்றி எழுத்தாளர் இமையமும் அரசியல் ஈடுபாடு கொண்டவர் , கட்சி வேட்டி கட்டுகிறார் , அரசியல் கூட்டங்களில் கலந்து கொள்கிறார். அதற்காக அவர் படைப்பாளி இல்லை என்றாகி விடுமா என கேட்கிறார் அவர்
இது மிக மிக தவறான ஒப்பீடு. இமையத்தின் படைப்பு சிறப்பாக இருக்கிறது என்றால் அதற்கு காரணம் , அவர் நடுநிலை தவறாதவர்
பெரிய பரபரப்பை ஏற்படுத்திய பெத்தவன் நாவலில் காதலின் அழகையும் சொல்லியிருப்பார் , காதலிக்கும் பெண்ணின் குடும்பம் ஆதிக்க சாதி என்றாலும் அந்த குடும்பத்தின் பார்வையையும் சொல்லி இருப்பார்
அந்த கதை அவர் கட்சிக்கும் பிடிக்கவில்லை. சாதி வெறியர்களுக்கும் பிடிக்கவில்லை. ஆனால் இலக்கிய வாசகர்கள் அதை கொண்டாடினர்
அவர் இப்படி நடு நிலையாக இருக்க முடிகிறதென்றால் அவர் கட்சியில் இருப்பது டிவி வாய்ப்புகளுக்காகவோ , இந்த சார்புநிலை எடுத்தால் ஊடக வாய்ப்புகள் வரும் என்பதற்காகவோ அல்ல
அவர் உழைத்து சாப்பிடுகிறார். ஆசிரியர் தொழிலை தவமாக நினைப்பவர். ஊரில் அவர் அடையாளம் ஆசிரியர் என்பதுதான்
அவர் அரசியல்வாதியோ , வியாபாரியோ அல்லர்.
அவரைப்போய் மனுஷ்யபுத்திரன் தன்னுடன் ஒப்பிடுவது வேதனை அளிக்கிறது
No comments:
Post a Comment
NCcode enabled...மறுமொழியாக படங்களை சேர்க்க விரும்பினால் [im]பட முகவரி [/im]
உதாரணமாக [im]http://rajinifans.com/images/top_rajini.jpg[/im]